ออปตา ที่ใช้การคาดการณ์ของซูเปอร์คอมพิวเตอร์ คำนวณทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้ หลังผ่าน 20 นัดโดยที่ทีมที่จะเป็นแชมป์มีโอกาสสูงถึง  60.5% 

ซูเปอร์คอม ทำนายแชมป์พรีเมียร์ลีก หลังผ่าน 20 นัด ขึ้นปีใหม่

บริษัทรวบรวมสถิติชื่อดัง นำ เอไอ ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ มาวิเคราะห์แชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023/24 หลังจบเกมล่าสุด โดยผลออกมาว่า แมนฯ ซิตี้ ที่เดินทางไปคว้าแชมป์สโมสรโลก เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา และยังคงมีเกมลีกตกค้าง ยังมีโอกาสเป็นแชมป์มากสุดที่ 60.5% ซึ่งเเพิ่มขึ้น จากการวิเคราะห์ก่อนหน้านี้ที่อยู่ที่ 44.% ในวันที่ 23 ธันวาคม ซึ่งหาก แมนฯ ซิตี้ เป็นแชมป์ลีกได้จริงจะสร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์ลีกสมัยที่ 4 ติดต่อกันคำพูดจาก เว็บสล็อต ดีที่สุดในไทย

ส่วนลิเวอร์พูล ที่นำเป็นจ่าฝูงอยู่ในเวลานี้ มีโอกาสคว้าแชมป์ตามมาเป็นอันดับสองที่ 32.1% ซึ่งสูงกว่าคริสต์มาสอีฟถึง 10% จากปัจจัยที่คว้าชัยชนะเหนือเบิร์นลีย์ 2-0 ในวันบ็อกซิ่งเดย์ และชัยชนะที่แอนฟิลด์ เหนือนิวคาสเซิ่ล 4-2 ในวันปีใหม่ ด้าน อาร์เซน่อล ที่แพ้ 2 นัดรวดช่วงส่งท้ายปีในศึกลอนดอน ดาร์บี้ ให้กับ เวสต์แฮม และ ฟูแล่ม โอกาสแชมป์หลุดไปไกลเหลือแค่ 4.0% เท่านั้น ตามด้วย แอสตัน วิลล่า โอกาสอยู่ที่ 2.9% ลดลงจาก 7.9% และดีที่สุดอาจจบด้วยอันดับท็อปโฟร์ ตามมาด้วย สเปอร์ส ที่มีโอกาส 0.5% และเวสต์แฮม 0.1%

อย่างไรก็ตาม ออปตา ได้เผยว่าโอกาสหลังผ่าน 20 นัดกับการที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะติดท็อปโฟร์เมื่อจบฤดูกาลมีเพียง 0.6%